An Nguy và Kiều Minh Tuấn – Chiêu trò PR phim

( Dư luận ) Xâu chuỗi những tình tiết từ khi ồn ào mới bắt đầu nổ ra cho đến nút thắt mới nhất, dễ dàng nhận thấy không phải ngẫu nhiên mà dân tình nghi ngờ Kiều Minh Tuấn và An Nguy sử dụng chuyện tình cảm để quảng bá phim.

Đây là câu hỏi được cộng đồng mạng đặt ra trong những ngày qua. Một tháng gần đây, cả hai liên tục bị phát hiện những điểm trùng hợp bất thường trong chia sẻ trên mạng xã hội, hay các cử chỉ đầy thân mật vượt quá giới hạn bạn bè. Tuy nhiên, ồn ào này lại “vô tình” trùng khớp với thời điểm bộ phim chung giữa Kiều Minh Tuấn và An Nguy chuẩn bị ra mắt. Vốn đã quen với những chiêu trò showbiz, công chúng đương nhiên không dễ bị dắt mũi. Chính vì thế, nghi vấn Kiều Minh Tuấn và An Nguy sử dụng chuyện tình cảm để quảng bá phim nhanh chóng dấy lên. Trên thực tế, lật lại những tình tiết từ khi ồn ào mới nổ ra, giả thuyết trên không phải là không có cơ sở. Thậm chí, khá nhiều người cho rằng lùm xùm này là chiêu trò được tính toán đường đi nước bước vô cùng chuyên nghiệp.

Không phải ngẫu nhiên mà dân tình nghi ngờ Kiều Minh Tuấn và An Nguy sử dụng chuyện tình cảm để quảng bá phim

Thứ nhất, một chiến dịch truyền thông bao giờ cũng có mục đích rõ ràng. Trong trường hợp của Kiều Minh Tuấn và An Nguy, nếu như nghi vấn của công chúng là sự thật thì mục đích của cặp đôi là để PR cho bộ phim “Chú ơi đừng lấy mẹ con”. Về phương diện này, có thể thấy Kiều Minh Tuấn – An Nguy đã khá thành công. Trên mạng xã hội, khắp nơi là lời bàn tán về dự án chung giữa Kiều Minh Tuấn và An Nguy. Dù còn đó sự nghi ngờ nhưng không thể phủ nhận, lý do “tạo ra thế giới để diễn như không diễn” của cả hai đã khiến không ít người tò mò. Vì thế, sự quan tâm của công chúng đối với bộ phim “Chú ơi đừng lấy mẹ con” cũng tăng lên khá nhiều dù vẫn còn đó những mối nguy tiềm tàng.

Bộ phim “Chú ơi đừng lấy mẹ con” do Kiều Minh Tuấn và An Nguy đóng vai chính chuẩn bị có buổi ra mắt vào ngày 18/9 tới.

Thứ hai, một kế hoạch quảng bá bài bản luôn gồm những giai đoạn cụ thể: giai đoạn gây tò mò, giai đoạn làm nóng, giai đoạn thúc đẩy và cuối cùng là giai đoạn gợi nhắc. Tương ứng với mỗi giai đoạn là những thông điệp với cách tiếp cận riêng. Nhìn lại câu chuyện Kiều Minh Tuấn – An Nguy, không khó để nhận ra diễn biến ồn ào “vô tình” trùng khớp với từng giai đoạn.

Cụ thể với giai đoạn đầu tiên – giai đoạn gây tò mò, lùm xùm tình ái Kiều Minh Tuấn – An Nguy bắt nguồn từ bài đăng trên diễn đàn chuyên bàn tán chuyện showbiz khá nổi trong cộng đồng mạng. Dựa vào những chi tiết được úp mở, dân tình nhanh chóng đồn đoán “cặp đôi chị em” dính tin đồn chia tay là Kiều Minh Tuấn và Cát Phượng. Trong lúc vụ việc còn chưa ngã ngũ, Cát Phượng càng khiến dư luận thêm xôn xao khi chia sẻ thông tin này cùng câu nói úp mở: “Có điềm!”.

Đối với giai đoạn đầu tiên, thông điệp lan rộng là mối quan hệ giữa Kiều Minh Tuấn – Cát Phượng đang gặp trục trặc.

Bước sang giai đoạn thứ hai – giai đoạn làm nóng, xuyên suốt một tháng vừa qua, liên tục những chi tiết bất thường trong chia sẻ của Kiều Minh Tuấn và An Nguy được săm soi. Những hành động thân mật của cặp đôi trong họp báo phim, An Nguy đặt tay lên đùi Kiều Minh Tuấn – một cử chỉ được cho là quá mức bạn bè, nghi vấn Kiều Minh Tuấn đưa An Nguy về quê nghỉ lễ 2/9 khi cả hai bị bắt gặp tại đây cùng thời điểm,… Mỗi chi tiết được tung ra một cách đều đặn, theo mức độ tăng dần. Kết quả, cuộc tranh luận trong cộng đồng mạng trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết.

Đối với giai đoạn thứ hai, thông điệp chuyển từ nghi vấn Kiều Minh Tuấn – Cát Phượng chia tay sang tin đồn Kiều Minh Tuấn – An Nguy đang hẹn hò.

Trong giai đoạn hiện tại – giai đoạn thúc đẩy, để đưa lùm xùm này trở nên ồn ào đỉnh điểm, cả hai nhân vật chính quyết định lên tiếng sau một thời gian im lặng. Cụ thể, An Nguy thừa nhận có tình cảm với Kiều Minh Tuấn, phản pháo lại nghi vấn chiêu trò PR. Kèm theo đó, hai nghệ sĩ vốn được biết đến là vô cùng kín tiếng gây bất ngờ khi đưa ra hàng loạt những phát ngôn cực kì thẳng thắn. Sau hơn 1 tháng úp mở, chia sẻ từ phía Kiều Minh Tuấn và An Nguy nhanh chóng nhận được phản ứng mạnh mẽ của công chúng. Lý do dẫn đến việc An Nguy có tình cảm là vì Kiều Minh Tuấn xây dựng một thế giới diễn như không diễn cũng khiến khán giả chuyển hướng tò mò sang bộ phim sắp ra mắt.

Thông điệp trong giai đoạn này là khẳng định tình cảm giữa Kiều Minh Tuấn – An Nguy có thật, đồng thời tạo nên sự tò mò về bộ phim nơi công chúng.

An Nguy yêu Kiều Minh Tuấn có phải một chiến dịch truyền thông? - ảnh 3

Những hành động thân mật của cả hai liên tiếp được ghi lại một cách tình cờ và tung lên mạng xã hội.

Cách cư xử không hợp lý của Kiều Minh Tuấn và An Nguy cũng là một trong những nguyên nhân khiến dân mạng càng thêm tin vào giả thuyết chiêu trò PR. Cách đây 3 năm, An Nguy từng thực hiện một vlog nói về chủ đề người thứ 3. Trong đó, cô chia “người thứ 3” ra làm 3 kiểu: vô tình, cố tình và người yêu cũ. Nếu như những người vô tình được An Nguy khẳng định là không có tội và nên biết điều rút lui thì với ai được cho là cố tình xen ngang chuyện tình yêu của người khác, An Nguy dành những lời chỉ trích vô cùng gay gắt. Một người từng thấu tình đạt lý như vậy nên cách An Nguy công khai thừa nhận có tình cảm với Kiều Minh Tuấn ầm ĩ trên truyền thông mà không màng tới suy nghĩ của Cát Phượng gây khó hiểu cho công chúng.

Chưa dừng lại ở đây, Kiều Minh Tuấn luôn được biết đến là một người rất “nặng tình” với Cát Phượng. Người đàn ông từng rớt nước mắt, khẳng định sẽ yêu Cát Phượng “đến khi nào bà chết, tui lo mồ yên mả đẹp” mà chỉ hơn nửa năm sau lại mơ mộng đến một gia đình và những đứa con với An Nguy?

Ồn ào Kiều Minh Tuấn và An Nguy là một chiến dịch truyền thông được điều khiển khéo léo? - Ảnh 4.

“Đây là một chiến dịch truyền thông được điều khiển khá khéo léo”

Ông Phan Lê Khôi – Phó tổng GĐ đơn vị tổ chức nhiều chương trình, sự kiện giải trí lớn như Countdown Party 2017, Đêm tình nhân Live concert, liveshow Tự khúc mùa đông, gần nhất là liveshow của Modern Talking tại Việt Nam tin rằng phía sau ồn ào này là một kịch bản được xây dựng bởi ê kíp truyền thông chuyên nghiệp. Kiều Minh Tuấn và An Nguy đóng những vai trò nhất định của kế hoạch để quảng bá cho sản phẩm chung.

Trong đó, cách thức truyền thông được ông Phan Lê Khôi nhận định là những bước đi khá cơ bản. Đầu tiên là tạo dư luận, sau đó làm dấy nên cuộc tranh cãi trong công chúng, “đổ dầu vào lửa” để khán giả bàn tán nhiều hơn. Hiện tại, đám đông đang bị chia rẽ thành hai luồng ý kiến. Một bên nghi ngờ đây là chiêu trò PR, một bên khẳng định “tình yêu không có lỗi”. Chính sự tranh cãi này là yếu tố khiến vụ lùm xùm kéo dài. Khi nào vẫn còn tranh luận, ồn ào này sẽ chưa kết thúc. Đó là ý muốn của phía ê-kíp.

“Sau khi cả hai nhân vật chính đều đã lên tiếng thừa nhận tình cảm, ồn ào sẽ còn được đẩy lên cao trào hơn nữa. Kết hợp với những thông tin được tung ra từ phía ê-kíp, cộng đồng mạng càng thúc đẩy sự tranh cãi lên tới đỉnh điểm. Từ đó khi bộ phim chung của Kiều Minh Tuấn và An Nguy ra mắt, cũng là lúc dân tình sẽ chuyển sự chú ý sang sản phẩm này vì nó đóng vai trò là chất xúc tác tình cảm cho hai người trong cuộc” – ông Phan Lê Khôi cho biết.

Hiện tại trên mạng xã hội xuất hiện không ít ý kiến chỉ trích, thậm chí kêu gọi tẩy chay bộ phim “Chú ơi đừng lấy mẹ con”. Tuy nhiên, ông Phan Lê Khôi khẳng định cần nhìn một cách bao quát hơn về cách cộng đồng mạng đang “tung hứng”. Bởi một chiến dịch truyền thông luôn bao gồm nhiều cách tiếp cận khác nhau, trong đó có cả mạng xã hội. Nếu tồn tại quá nhiều phản hồi tiêu cực thì đây là lúc cần gióng lên hồi chuông cảnh báo việc truyền thông đang phản tác dụng. Tuy nhiên ngược lại, nếu chỉ có số ít ý kiến tẩy chay và không nhận được sự ủng hộ của phần đông khán giả thì đó là thành công của ê-kíp.

“Cá nhân tôi nghĩ đây là một chiến dịch được điều khiển khá khéo léo. Do đó tôi không cho rằng sẽ xảy ra việc tẩy chay. Hiện nay, truyền thông Việt Nam đang rất ưa chuộng sử dụng “phản đề”, tức là thay vì khen họ sẽ chê để gây tò mò”.

Đặc biệt, sau khi tạo nên cơn sóng dư luận và hút đám đông bằng nhiều chiêu trò, thường những người làm truyền thông sẽ đưa một “nhân vật thứ 3” xuất hiện, đóng vai trò gỡ nút thắt. “Nhân vật này phải là người đủ uy tín, liên quan mật thiết đến những đối tượng đóng vai trò then chốt trong chiến dịch. Họ sẽ đưa ra những phát ngôn, giải đáp những thắc mắc từ phía công chúng” – ông Phan Lê Khôi kết luận.

Nguồn: Theo Kênh 14

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *